บัตรเครดิต จองตั๋วเครื่องบิน ดีที่สุด 2567 มีบัตรไหนบ้าง บัตรอะไรดีสุด

บัตรเครดิต จองตั๋วเครื่องบิน ดีที่สุด 2567 มีบัตรไหนบ้าง บัตรอะไรดีสุด

บัตรเครดิต จองตั๋วเครื่องบิน ดีที่สุด

หากจะพูดถึงบัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบิน หลายๆ คนก็คงจะนึกไปถึงบัตรเครดิต ประเภทท่องเที่ยว หรือบัตรเครดิต สะสมไมล์ ที่มักจะให้สิทธิพิเศษสำหรับการใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านบัตรดังกล่าว แต่ถ้าจะให้เลือกหลายๆ คนก็คงจะส่ายหัว เพราะบัตรเครดิตประเภทนี้ มีมากมายหลายใบจนเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเลือกบัตรเครดิตซื้อตั๋วเครื่องบินอย่างง่ายๆ เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่กำลังมองหาบัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบินกันอยู่ครับ

บัตรเครดิตซื้อตั๋วเครื่องบิน เลือกบัตรแบบไหนดี

เลือกบัตรที่คุณต้องใช้จริงๆ : อย่างที่รู้กันว่า บัตรเครดิตทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ส่วนใหญ่ก็สามารถใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินได้ด้วยกันทั้งนั้นครับ แต่ถ้าหากเป็นบัตรเครดิตประเภทที่เกี่ยวกับการเดินทางด้วยสายการบินอยู่แล้ว จะให้สิทธิพิเศษกับผู้ใช้ได้มากกว่าเท่านั้นเอง ดังนั้นก่อนอื่นควรพิจารณาจากความจำเป็นที่จะต้องใช้บัตรเครดิตของคุณก่อนเป็นอันดับแรก ว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน ส่วนสิทธิพิเศษเกี่ยวกับการซื้อตั๋วเครื่องบิน ควรมองไว้เป็นสิทธิพิเศษเสริมจะดีกว่า

ชอบเที่ยว บัตรเครดิตท่องเที่ยว จะคุ้มที่สุด : ข้อดีบัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่เป็นบัตรเครดิตท่องเที่ยวด้วยนั้น มันสามารถให้ความคุ้มค่ากับผู้ถือบัตรเครดิตได้อย่างเต็มที่มากกว่าบัตรประเภทอื่น เพราะมักจะจัดเต็มสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น การให้ส่วนลดพิเศษ , ดีลเที่ยวบินราคาพิเศษ , การสะสมไมล์ รวมไปถึงสิทธิ์ในการใช้ห้องพักรับรองของสายการบินได้อีกด้วย ซึ่งในกรณีที่คุณชื่นชอบการท่องเที่ยวอยู่แล้ว การเลือกบัตรประเภทท่องเที่ยวทั้งหลาย ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะน่าจะคุ้มที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง

หากคุณต้องเดินทางประจำ เดินทางบ่อยครั้ง เลือกบัตรเครดิต สะสมไมล์จะคุ้มที่สุด : ในกรณีที่คุณต้องเดินทางเป็นประจำ แต่ไม่ใช่การท่องเที่ยว เช่น ต้องเดินทางไปติดต่องาน หรือเดินทางไปทำงาน ควรเลือกบัตรเครดิตที่สะสมไมล์ได้ จะคุ้มค่าที่สุด โดยข้อดีบัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่เป็นบัตรสะสมไมล์นั้น จะเน้นไปที่การให้สิทธิพิเศษสองต่อ คือคุณสามารถรับดีลตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษได้ รวมถึงสามารถสะสมไมล์ จากการใช้บัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบินได้ด้วย (แต่ส่วนใหญ่มีเงื่อนไข ควรอ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อน) เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่เดินทางประจำ ควรมีติดตัวเอาไว้ครับ

อย่าลืมมองดูสิทธิพิเศษอื่นๆ : สิทธิพิเศษที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น สิทธิ์ในการโหลดสัมภาระ , สิทธิ์ในการเข้าใช้ห้องพักของสายการบิน , สิทธิ์ในการจองห้องพักหรือโรงแรม, สิทธิ์ในการซื้อแพคเกจทัวร์ เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณ ในเวลาเดินทางได้นั่นเองครับ
 

อิออน รอยัล ออร์คิด พลัส เวิลด์ มาสเตอร์การ์ด รับเครดิตเงินคืน 3% เมื่อซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินสายการบินไทยและไทยสมายล์ สำหรับยอดใช้จ่ายตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป (ยกเว้นการซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือ Agent)* แลกรับเครดิตเงินคืน 50% สำหรับบัตรโดยสารใบที่ 2 เมื่อซื้อบัตรโดยสารชั้นธุรกิจ เพียงแลกคะแนนสะสม 50% จากคะแนนไมล์สะสมรอยัล ออร์คิด พลัส เพื่อแลกรับรางวัลบัตรโดยสารไป – กลับชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ (สูงสุด 2 ครั้งต่อปี) แลกรับเครดิตเงินคืน 30% เมื่อซื้อบัตรโดยสารชั้นประหยัด เพียงแลกคะแนนสะสมเท่ากับราคาบัตรโดยสาร (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)